Trong chương cuối cùng của loạt bài về hướng dẫn theo dõi ngân sách của chúng tôi, chúng tôi sẽ tập trung vào một số đồng hồ đắt tiền và đặc biệt nhất trên thị trường, và những chiếc hiếm khi được nhìn thấy ngoại trừ trên cổ tay của những cá nhân giàu có và được kính trọng nhất hành tinh.

Nhiều đồng hồ trong danh sách này không có sẵn để bán công khai, được sản xuất với số lượng tối thiểu hoặc phải được áp dụng trước khi một chiếc được cấp khả năng mua đồng hồ chính hãng

Như đã nói, có nhiều cách để điều hướng băng đỏ và có những đại lý uy tín có quyền truy cập vào đồng hồ cũ có thể được bán mà không cần bảo hành.

Với những gì đã nói, tôi tự hào giới thiệu cho bạn một số đồng hồ siêu hạng và rực rỡ nhất từng được tạo ra.

Vacheron Constantin Tour De L'Ile - $ 1.400.000.00
Nhiều nhà chiêm tinh sẽ tranh luận liệu Vacheron Constantin Tour De L'Ile là sự phức tạp lớn nhất từng được sản xuất hay liệu danh hiệu đó có nên đến với Patek Philippe Sky Moon Tourbillon - một chiếc đồng hồ khác có trong danh sách đồng hồ tinh tế này. Tour De L'Ile đáng chú ý và phức tạp có 16 biến chứng khác nhau sử dụng 834 bộ phận riêng lẻ. Một tác phẩm nghệ thuật được thiết kế hoàn hảo, chiếc đồng hồ đơn giản đáng chú ý này sẽ mãi mãi đi xuống như một trong những chiếc đồng hồ yêu thích của tôi từng được sản xuất. Sau hơn 10.000 giờ thời gian thiết kế, chỉ có bảy chiếc đồng hồ được đưa ra thị trường vào năm 2005 và đã nhận được sự hoan nghênh phê phán to lớn đến mức nó đã giành được giải thưởng danh tiếng của danh hiệu hàng đầu tại giải Grand Prix d'Horlogerie de Geneve năm 2005. Đồng hồ phức tạp đến mức quyến rũ đến nỗi nó khiến các nhà phê bình như tôi sợ hãi ngay cả sau gần một thập kỷ trôi qua kể từ khi nó được giới thiệu lần đầu tiên. Đây là một trong những chiếc đồng hồ đặc biệt nhất từng được tạo ra bởi một nhà sản xuất liên tục xứng đáng được xếp hạng trong số ba nhà sản xuất đồng hồ thần thánh.


Patek Philippe Sky Moon Tourbillon Tham khảo. 5002 - $ 1.200.000.00

Đồng hồ yêu thích tuyệt đối của tôi từng được tạo ra, Sky Moon Tourbillon của đồng hồ Patek Philippe chính hãng không có gì là kỳ diệu. Được thiết kế bởi Patek Philippe huyền thoại, không có nhà sản xuất đồng hồ nào trên thế giới được tôn kính như Patek. Trong nhiều thế kỷ, Patek Philippe đã dẫn đầu ngành công nghiệp đồng hồ bằng cơn bão, và sự phức tạp đặc biệt này là đỉnh cao của công việc của họ trong tử vi. Có sẵn bằng cả bạch kim và vàng, chiếc đồng hồ này là một chiếc đồng hồ thanh lịch, nhưng đặc biệt lớn, đòi hỏi sự tôn trọng cho sự khéo léo, thẩm mỹ và chuyển động phức tạp của nó đã khiến nó trở thành một trong những chiếc đồng hồ hiếm nhất và đặc biệt nhất từng được tạo ra. Mặc dù có một phiên bản khác của chiếc đồng hồ này, được gọi là Ref 6002, nhưng đó là 5002J vẫn là sở thích cá nhân của tôi. Điều này là hoàn toàn, không có câu hỏi, tương đương hoặc bảo lưu tinh thần, viên ngọc quý của bất kỳ bộ sưu tập đồng hồ tốt nhất của thế giới.


Greubel Forsey Quadruple Tourbillon - $ 775.000,00

Không có nhiều thợ làm đồng hồ đã quản lý để tạo ra những chiếc đồng hồ khá giống như Robert Greubel và Stephen Forsey. Sự cống hiến của họ đối với việc sử dụng và độ chính xác hoàn hảo của tourbillon là không ai sánh kịp và chính mức độ chất lượng trong một sự phức tạp được đánh giá cao này đã nâng Greubel Forsey lên vị trí cao nhất trong ngành chế tạo đồng hồ. Đồng hồ đặc biệt này thể hiện sự tối thượng trong việc chấm công tinh tế, sử dụng một chuyển động hoàn toàn đặc biệt dựa trên hai cặp tourbillons được kết nối liền mạch với một vi sai hình cầu và ở các vị trí nghịch đảo. Xem hiệu suất của đồng hồ giống như xem một vở ba-lê hay opera tuyệt vời. Đó là một sự pha trộn hoàn hảo của niềm đam mê và ân sủng, đại diện cho mối liên kết đặc biệt giữa đồng hồ và nhà sưu tập của nó. Đây là một chiếc đồng hồ thực sự độc đáo, xứng đáng với sự chú ý của nhà sưu tập sành điệu nhất. Nó là hiếm và nó là ngoạn mục.