Địa chỉ Mua Dây Cáp Mạng Internet Tận nơi Q2
Máy tính Thiên Long: 02866 507 709 (Viettel) - 0932 743 732 (Zalo) TỚI SỬA TẬN NƠI Q2
ĐỒNG GIÁ: Nạp Mực in 80,000 vnđ Sửa chữa Vi Tính Máy để bàn, laptop, Cài Win Tận nơi 150,000 vnđ (Trọn Gói )
liên kết: bán dây mạng quận 2 - bán dây mạng giá rẻ



Cáp Cat5e (viết tắt của Category 5, enhanced) là loại cáp tương tự như cáp Cat. 5 nhưng đáp ứng được các tiêu chuẩn cao hơn trong việc truyền dữ liệu. Trước đây, Cat 5 rất phổ biến trong các hệ thống mạng, tuy nhiên ngày nay Cat5e gần như thay thế hoàn toàn Cat5 trong quá trình lắp đặt mới. Hơn nữa, Cat5e ít bị nhiễu chéo (cross-talk) hơn so với Cat. 5 và hỗ trợ ứng dụng Gigabit Ethernet (tốc độ truyền tín hiệu 1000 Mbps).
Cáp mạng Cat5e là gì
Hình ảnh cáp mạng Cat5e
Cáp mạng cat6 là gì ?:
So với 2 loại cáp Cat5 và Cat5e, Category 6 là loại cao cấp hơn và cung cấp hiệu suất tốt hơn. Cũng giống như Cat. 5 và Cat. 5e, Category 6 được làm từ bốn đôi dây đồng và mỗi đôi dây được xoắn với nhau; nhưng khả năng của nó vượt xa các loại cáp khác vì sự khác biệt về cấu trúc: lõi chữ thập (cross filler) dọc theo chiều dài dây. Nhờ có lõi chữ thập mà 4 cặp dây được cô lập hoàn toàn; điều này làm giảm nhiễu chéo (cross-talk) và cho phép truyền dữ liệu tốt hơn. Ngoài ra, Cat. 6 có băng thông 250 MHz hơn gấp đôi so với Cat. 5e (100 MHz) và có thể hỗ trợ ứng dụng 10 Gigabit Ethernet
Cáp mạng cat6 là gì
Hình ảnh cáp mạng cat6
Cáp mạng Cat6A là gì
Sự ra đời của Category 6A nhằm đáp ứng yêu cầu truyền dữ liệu ở tốc độ cao hơn với khoảng cách xa hơn. Do đó, cấu tạo của Cat. 6A đặc biệt hơn hẳn so các loại khác. Cat6A thường có thêm lớp vỏ bọc giáp hoặc lớp vỏ nhựa cáp được làm dày hơn để hạn chế nhiễu từ bên ngoài. Với băng thông 500 MHz gấp đôi so với Cat6, Cat6A cung cấp hiệu suất tốt hơn và hỗ trợ ứng dụng 10 Gigabit Ethernet lên đến khoảng cách 100 m.
Trong mỗi loại cáp Cat5, Cat5e, Cat6 đều được phân ra thành các loại UTP, STP. Vậy thông số đó có ý nghĩa gì ? Hãy đọc tiếp phần dưới đây :
Địa chỉ Thi Công Dây Mạng Internet Uy tín quận 2
Cấu trúc mạng internet bao gồm những phần chính như:

Phần cạnh mạng internet: gồm có các host (máy khách), servers (máy chủ) và các server có trong các trung tâm dữ liệu
Phần lõi mạng: gồm có các mạng của các mạng và những bộ định tuyến có thể liên kết với nhau
Đường truyền vật lý và các mạng truy nhập: gồm các kết nối có dây và không dây
Tìm hiểu về các dạng giao thức mạng internet
Giao thức mạng hiện nay
Giao thức mạng hiện nay

Giao thức không kết nối và giao thức hướng kết nối
Giao thức không kết nối sẽ không kiểm soát được đường truyền mạng và khiến dữ liệu không chắc chắn đến được với người cần thông tin. Đồng thời dữ liệu trong giao thức này thường tồn tại dưới dạng datagrams.

Giao thức hướng kết nối thì có thể kiểm soát được toàn bộ đường truyền dữ liệu, giúp nó có thể đến được nơi yêu cầu. Các dữ liệu tại giao thức này được gửi đi tuần tự, nơi nhận sẽ có phản hồi tín hiệu khi nhận được các dữ liệu đó.

Giao thức không có khả năng định tuyến và giao thức có khả năng định tuyến
Đối với giao thức có khả năng định tuyến, nó cho phép dữ liệu được truyền qua các thiết bị liên mạng và có thể xây dựng mạng có quy mô lớn hơn. Còn đối với giao thức không định tuyến, để xây dựng mạng lớn hơn thì giao thức không cho phép các dữ liệu đi qua các thiết bị truyền liên mạng.

Mạng internet đã dần trở thành một phần tác động không thể thiếu trong công việc, học tập và giải trí của con người. Qua bài viết trên, hi vọng bạn đã hiểu được cơ bản về mạng internet và các giao thức mạng phổ biến.

Có thể bạn quan tâm về Thiết kế web khách sạn
Nơi Thi Công Dây mạng Uy tín Q2