Như vậy, sau khi tìm hiểu về dịch vụ tổng đài ảo là gì, cũng như các ưu điểm của hệ thống này thì bạn đã phần nào biết được lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp rồi. Đó là:

Chi phí đầu tư thấp: Với tổng đài ảo, doanh nghiệp không phải tốn chi phí đầu tư hệ thống, đường truyền điện thoại và nhân sự quản lý tổng đài. Hay nói đơn giản hơn, tổng đài đã được tự động hóa. Nó sẽ tự động trả lời, thực hiện nhận cuộc gọi cùng các hoạt động khác thuộc phạm vi tính năng của nó.

Dễ dàng quản trị: Thiết lập cấu hình và quản trị hệ thống tổng đài ảo CMC hay bất kỳ tổng đài ảo nào cũng đều được thực hiện trên trình duyệt web. Điều này mang đến sự thuận tiện, nhanh chóng cho người quản lý.

Sử dụng dễ dàng: Người dùng có thể tận dụng mạng nội bộ LAN sẵn có, hay 3G, Wifi đều được. Ngoài ra, hệ thống tổng đài ảo Mobifone, FPT, VNPT, Viettel… còn giúp tiết kiệm chi phí liên lạc nội bộ, còn mức phí điện thoại bên ngoài cũng giảm đáng kể.

Dễ dàng lưu trữ: Với nhiều tính năng hiện đại như hiển thị số gọi đến, gọi đi, lưu các cuộc gọi, tin nhắn thoại, cho phép trao đổi giữa 3 máy, chặn số gọi đến, chuyển cuộc gọi vào máy cá nhân…

Cho phép tích hợp nhiều phần mềm: Dịch vụ tổng đài ảo FPT, tổng đài ảo VNPT cùng các hệ thống tổng đài ảo khác đều cho phép người dùng tích hợp chức năng dựa vào số chủgọi để truy vấn các thông tin khác, hoặc tích hợp cùng những phần mềm CRM (quản lý khách hàng) mà doanh nghiệp đang sử dụng.

Được phép tùy biến theo nhu cầu sử dụng: Người dùng có thể thêm thiết bị đầu cưới nếu cần thêm số điện thoại liên lạc khác.